
Quảng cáo Click-to-Message (Nhấn để nhắn tin) được cân nhắc là một trong những chiến dịch mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho các chiến dịch quảng cáo của Meta.
Quảng cáo Click-to-Message là gì?
Click-to-Message (Nhấn để nhắn tin) là hình thức quảng cáo giúp mở ra cuộc trò chuyện giữa doanh nghiệp với khách hàng trên hộp thoại nhắn tin của Meta,. Khi khách hàng tiếp cận với mẫu quảng cáo và quan tâm đến sản phẩm hoặc yêu thích các dịch vụ mà bạn giới thiệu, họ có thể nhấn vào nút "Gửi tin nhắn" để bắt đầu mua sắm và nhận về các phản hồi, tư vấn của doanh nghiệp, giúp quá trình mua sắm 1:1 diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
2 hình thức quảng cáo Tin nhắn thông dụng
Các chiến dịch Tin nhắn này liên tục được cải thiện theo thời gian - đồng thời giúp doanh nghiệp và các nhà bán hàng dễ dàng xác định được tệp khách hàng mục tiêu, những người yêu thích và dành nhiều tương tác đối với thương hiệu.
4 Bước thiết lập Chiến dịch Quảng cáo Tin nhắn hiệu quả 2023
Bước 1: Lựa chọn Mục tiêu chiến dịch
Bạn có thể kết nối khách hàng với doanh nghiệp của mình qua tin nhắn khi họ quan tâm tới các sản phẩm/ dịch vụ với mục tiêu Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation), Doanh số (Commerce) và cung cấp phản hồi nhanh chóng - đưa ra câu trả lời ngay thời điểm khách đưa ra các quyết định mua hàng.
- Tìm kiếm Khách hàng tiềm năng: Quảng cáo này sẽ được phân phối tới những khách hàng có tiềm năng trò chuyện với doanh nghiệp, giúp chuyển đổi từ giai đoạn cân nhắc sang chuyển đổi mua hàng. Ví dụ, khi một khách hàng tỏ ra hào hứng với mẫu quảng cáo của bạn, họ click vào quảng cáo và bắt đầu trò chuyện. Điều này tạo cơ hội để bạn cung cấp thêm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp cũng có thể tương tác lại với tệp khách này bằng Tin nhắn được tài trợ.
- Doanh số: Quảng cáo sẽ phân phối tới những tệp khách có hành vi mua hàng qua tin nhắn, đồng thời doanh nghiệp cũng có cơ hội tạo trải nghiệm mua sắm 1:1 tương tự như tại cửa hàng. Meta đã phát triển thêm một bước cải tiến mới trên quảng cáo giúp Tối ưu Lượt mua hàng qua quảng cáo Tin nhắn.
- Tương tác: Quảng cáo Tin nhắn mở ra một kênh chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và giảm chi phí tiếp thị cho doanh nghiệp. Bạn cũng có thể ứng dụng các công cụ Chatbot để tự động hoá và cung cấp thông tin tức thì tới hàng ngàn khách hàng.
Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo
Có một số trường thông tin mà bạn cần hoàn thành để thiết lập nhóm quảng cáo cho các chiến dịch của mình:
- Vị trí chuyển đổi: chọn Ứng dụng Nhắn tin để bắt đầu các trò chuyện từ bài quảng cáo.
- Loại quảng cáo: Quảng cáo Nhấn để nhắn tin sẽ mở ra cuộc trò chuyện mới. Tin nhắn được tài trợ sẽ thu hút lại khách hàng đã kết nối.
- Trang Facebook: chọn trang Facebook mà bạn muốn tạo quảng cáo và kết nối tài khoản Instagram, WhatsApp nếu có.
- Mục tiêu hiệu quả: chọn các mục tiêu tối ưu về số lượng tin nhắn, lượt mua hàng, lượt click... để quảng cáo phân phối tốt nhất.
- Thiết lập Ngân sách và Lịch chạy: tuỳ theo quy mô doanh nghiệp và sản phẩm mà chọn ngân sách và thời gian phù hợp (khuyến khích duy trì quảng cáo trong khoảng 2 tuần để máy học của Meta thu thập đủ dữ liệu)
- Đối tượng: chọn các tiêu chí phù hợp với Đối tượng mục tiêu, có thể sử dụng gợi ý Đối tượng Advantage+ của Meta để mở rộng tệp khách hàng.
- Vị trí quảng cáo: Meta sẽ phân bổ ngân sách cho nhiều vị trí để quảng cáo của bạn được hiển thị tối ưu.
Thiết lập Mục tiêu hiệu quả cho chiến dịch
Bước 3: Thiết lập Quảng cáo Tin nhắn và lượt tương tác
- Định dạng quảng cáo: Chọn hình ảnh/ video/ định dạng quay vòng, ngoài ra cũng có thể quảng cáo bài viết có sẵn
- Nội dung quảng cáo: Cập nhật nội dung, tiêu đề và mô tả cho quảng cáo kèm theo nút kêu gọi hành động
- Mẫu tin nhắn: Thiết lập các câu trả lời tự động phản hồi ngay khi khách hàng tương tác với quảng cáo
Để tối ưu cho các nội dung phản hồi tự động, nhà bán hàng có thể sử dụng nền tảng chatbot của Pancake - Botcake để đa dạng hoá, cá nhân hoá các mẫu tin nhắn. Lựa chọn Ứng dụng của đối tác => Kết nối với Botcake và lựa chọn Luồng tin nhắn đã cài đặt sẵn.
Giao diện thiết lập Mẫu tin nhắn tự động khi kết nối với chatbot
Bước 4: Theo dõi và Tối ưu chiến dịch
Tương tự với bất kỳ hình thức quảng cáo khác, doanh nghiệp phải thử nghiệm và tối ưu các chỉ số quảng cáo.
Facebook cung cấp các số liệu thống kê chính xác về các cuộc trò chuyện qua tin nhắn trong Trình quản lý quảng cáo, Page Insights và phần Thông tin chi tiết trên trang.
Với các doanh nghiệp đã kết nối Pancake để quản lý hội thoại, bạn cũng có thể xem hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình ngay trên giao diện Thống kê và sử dụng Gợi ý thiết lập chiến dịch ngay trên trang để đưa ra những điều chỉnh phù hợp.
Giao diện thống kê hiệu quả quảng cáo ngay trên Pancake
Đặc biệt, khi sử dụng các giải pháp của Pancake, chúng tôi đã tích hợp với Messenger Platform API để đồng bộ các dữ liệu và sự kiện mua hàng thông qua Tin nhắn, giúp bạn tự động đồng bộ những data này tới Trình quản lý quảng cáo để tối ưu khả năng máy học. Khi các nhà bán hàng gửi đi một lượng dữ liệu đơn hàng đủ lớn, bạn có thể chọn mục tiêu Tối ưu Lượt mua hàng qua Quảng cáo. Từ đó giúp quảng cáo đạt tỷ lệ chuyển đổi tốt với với chi phí thấp hơn so với mục tiêu tin nhắn thông thường.
Kết
Với tiềm năng của thương mại hội thoại ở thời điểm hiện tại, Quảng cáo Tin nhắn mở ra cơ hội vô cùng lớn để doanh nghiệp tăng tốc bán hàng và đạt được nhiều mục tiêu về doanh số cũng như tương tác khách hàng. Quảng cáo tạo các cơ hội để bạn trò chuyện và hiểu sâu về nhu cầu của khách hàng, cá nhân hoá cuộc trò chuyện và trải nghiệm mua hàng cũng như thúc đẩy các chuyển đổi từ cuộc trò chuyện.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý bán hàng đa kênh, đặc biệt phù hợp cho các kênh bán trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, đừng quên bắt đầu ngay với Pancake nhé! Chúng tôi cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh cho mọi mục tiêu quản lý và bán hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.