Locale image
Newsvuesax_linear_arrow_right
Meta ra mắt tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger và công cụ Livestream giúp tương tác tốt hơn với khách hàng
Meta ra mắt tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger và công cụ Livestream giúp tương tác tốt hơn với khách hàng
Meta ra mắt tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger và công cụ Livestream giúp tương tác tốt hơn với khách hàng
author avatar
Vân Trần

Giải pháp nhắn tin cho doanh nghiệp là kỷ nguyên mới của việc tương tác với khách hàng. Khách hàng ngày nay đang tìm kiếm một hành trình khám phá sản phẩm liền mạch hơn. Tại Việt Nam, khách hàng kết nối trực tiếp với doanh nghiệp mỗi ngày với mục tiêu trao đổi trực tuyến hiệu quả hơn.

79% người trưởng thành tại Việt Nam nhắn tin với doanh nghiệp ít nhất một lần một tuần, và 71% cho biết họ muốn giao tiếp với doanh nghiệp qua tin nhắn. Doanh nghiệp cũng nhận thấy trải nghiệm khách hàng được cải thiện và giá trị trung bình đơn hàng cao hơn 91% thông qua ứng dụng Tin nhắn của Meta so với các kênh truyền thống.

Để đáp ứng hành vi và kỳ vọng đang thay đổi của người tiêu dùng, Meta ra mắt tính năng Mua sắm sản phẩm trên Messenger và thử nghiệm công cụ Livestream để giúp doanh nghiệp trò chuyện hiệu quả hơn với khách hàng và phát triển kinh doanh. Tính năng mới của Meta hỗ trợ khám phá sản phẩm, kết hợp với độ phủ và khả năng tương tác của các ứng dụng nhắn tin, cho phép hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đổi mới và nâng tầm trải nghiệm trực tuyến cho khách hàng.

  • Trải nghiệm liền mạch hơn với tính năng Mua sắm trực tiếp trên Messenger

Doanh nghiệp có thể trưng bày sản phẩm trên Messenger, cho phép khách hàng khám phá và tìm hiểu sản phẩm, xem chi tiết, lựa chọn sản phẩm và hoàn thành thanh toán thông qua Pancake, tất cả diễn ra trong một giao diện chat. Doanh nghiệp có thể kích hoạt trải nghiệm liền mạch này bằng cách đồng bộ danh mục sản phẩm từ nền tảng Pancake với Facebook chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Tính năng mua sắm trực tiếp trên Messenger giúp doanh nghiệp tăng doanh số và cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo bằng cách kết hợp với Quảng cáo Tin nhắn để tăng cường khám phá thương hiệu và sản phẩm. Ví dụ, Gladimax Sport, một thương hiệu thời trang thể thao Việt Nam, đã giảm 23% chi phí mỗi đơn hàng sau khi triển khai tính năng mua sắm mới, so với quảng cáo Gửi tin nhắn thông thường và không có tích hợp danh mục với Pancake.

Ngoài việc đo lường tác động của quảng cáo Facebook trên Ads Manager, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi các trải nghiệm của khách hàng được thực hiện qua nền tảng Pancake. 

  • Trải nghiệm Mua sắm trực tiếp với công cụ Livestream

Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trên Facebook Live có thể sử dụng công cụ Livestram để giúp khách hàng dễ dàng lướt nhanh qua các sản phẩm được giới thiệu và đặt câu hỏi hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Đặc biệt, tính năng thúc đẩy video phát trực tiếp - Live Boost Ads đã được mở rộng cho nhiều doanh nghiệp sử dụng. Với việc ra mắt công cụ Livestream, Meta mang tới cho nhà quảng cáo một bộ giải pháp hoàn chỉnh, giúp tạo ra một vòng lặp liên tục từ khám phá đến chuyển đổi.

Doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm trong phiên livestream trên Facebook bằng cách đồng bộ danh mục sản phẩm từ Pancake. Trong phiên Livestream này, người xem có thể xem chi tiết thông tin sản phẩm được giới thiệu, xem danh sách sản phẩm bày bán trong suốt buổi Live. Người xem có thể tạo riêng cho mình danh sách sản phẩm yêu thích và bắt đầu trao đổi hoặc đặt hàng thông qua Messenger. Một tin nhắn tự động sẽ được gửi lại trong chat, khách hàng có thể nhấp chuột để tiếp tục hành trình mua hàng với Pancake.

Công cụ Livestream giúp thương hiệu tăng cường chuyển đổi bằng cách cải thiện đáng kể khả năng doanh nghiệp tương tác với khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả của quảng cáo livestream với mục tiêu tối ưu hoá tin nhắn.

Thương hiệu thời trang bán lẻ H-Life, đã tăng 19% lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo và giảm 10% chi phí trên mỗi đơn hàng với công cụ Livestream, triển khai thông qua hệ thống Pancake. Các nhà bán hàng thử nghiệm tính năng mới trong giai đoạn đầu cũng ghi nhận phản hồi tích cực từ phía khách hàng và ghi nhận lượng đơn đặt hàng trực tuyến tăng mạnh trên mỗi phiên Livestream. 

Công cụ mua sắm trực tiếp trên Livestream được đánh giá là chiến lược quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng và mang lại trải nghiệm mua sắm vượt trội. Với các tính năng mới, livestream được kỳ vọng sẽ trở thành kênh bán hàng chính yếu trong tương lai, mở ra nhiều tiềm năng phát triển cho doanh nghiệp. 

 

Table of Contents

Start your 14-days FREE trial with unlimited features ✨

Schedule a personalized demo today with Pancake expert